โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ร่วมถ่ายทอดความรู้การตีพิมพ์ผลงานยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชน ณ มรภ.เพชรบูรณ์ | วารสารวิชาการรับใช้สังคม มทร.ล้านนา

มทร.ล้านนา ร่วมถ่ายทอดความรู้การตีพิมพ์ผลงานยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชน ณ มรภ.เพชรบูรณ์

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 21 สิงหาคม 2567 โดย รัตนาภรณ์ สารภี จำนวนผู้เข้าชม 1278 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

 

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธัญวดี สุจริตธรรม รองผู้อำนวยการสถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน และนางสาวหนึ่งฤทัย แสงใส ผู้จัดการวารสารวิชาการรับใช้สังคม จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (มทร.ล้านนา) ได้รับเกียรติเป็นวิทยากรในโครงการสนับสนุนการตีพิมพ์ผลงานด้านการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน ณ ห้องประชุมสีทอง มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์

โครงการนี้จัดขึ้นโดยสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ มีคณาจารย์และผู้สนใจเข้าร่วม มุ่งเน้นการสนับสนุนและส่งเสริมให้อาจารย์และนักวิจัยส่งผลงานวิจัยด้านการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อรับการตีพิมพ์ในวารสารที่อยู่ในฐานข้อมูล TCI กลุ่มที่ 2

การเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญในการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ด้านการตีพิมพ์ผลงานวิชาการ สร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสถาบันการศึกษา และส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน และสอดคล้องกับเป้าหมาย SDGs ด้านการศึกษาที่มีคุณภาพ การส่งเสริมการจ้างงานที่มีคุณค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจ การสนับสนุนนวัตกรรมและการพัฒนาอุตสาหกรรมท้องถิ่น รวมถึงการสร้างความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

การจัดโครงการนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทั้งสองมหาวิทยาลัยในการส่งเสริมการวิจัยที่ตอบสนองต่อความต้องการของชุมชน และการพัฒนาที่ยั่งยืนตามแนวทางของ SDGs ซึ่งนอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อนักวิจัยและอาจารย์แล้ว ยังส่งผลดีต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนและเศรษฐกิจท้องถิ่นในระยะยาวอีกด้วย

 

ข้อมูล สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์
ภาพ ผศ.ดร.ธัญวดี สุจริตธรรม, หนึ่งฤทัย แสงใส
เรียบเรียง รัตนาภรณ์ สารภี

 

ข่าวที่เกียวข้อง

 



คำค้น : SDGs, RMUTL, SDGs4, SDGs8, SDGs9, SDGs17





ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา